Ký kết Hợp đồng chuyển giao Khoa học và Công nghệ giữa Trường Đại học Y Hà Nội và Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin

  • Lượt xem: 1534

Chiều ngày 07/5/2021, Trường Đại học Y Hà Nội đã tiến hành Lễ Ký kết Hợp đồng chuyển giao Khoa học và Công nghệ: Quy trình bào chế dung dịch xịt họng Hyaluronic Acid trong dự phòng và điều trị viêm loét vùng họng giữa Trường Đại học Y Hà Nội và Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin

Đây là sản phẩm đạt được từ kết quả nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu tác dụng và bào chế dung dịch xịt họng Hyaluronic Acid trong dự phòng và điều trị viêm loét vùng miệng họng trong phòng thí nghiệm” do TS.BS Phạm Huy Tần làm chủ nhiệm, Trường Đại học Y Hà Nội chủ trì xét duyệt đề cương và nghiệm thu đề tài.

Tới dự buổi Lễ kí kết, về phía Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin có:

Ông Lâm Văn Việt – Giám đốc;
Ông Trần Văn Ca – Phó Giám đốc;
Ông Lâm Văn Trung – Phó Giám đốc;
Cùng đại diện các thành viên của Công ty.
Về phía Trường Đại học Y Hà Nội có: GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Chủ tịch Hội đồng trường; thành viên Ban giám hiệu; đại diện lãnh đạo phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ, phòng Tài chính Kế toán, phòng Hành chính, Công nghệ thông tin & Truyền thông; TS.BS Phạm Huy Tần – Bộ môn Tai Mũi Họng; Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Viện Đào tạo Răng hàm Mặt.

Phát biểu tại Lễ ký kết, GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Y Hà Nội cảm ơn các thành viên Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin đã hỗ trợ về máy móc, trang thiết bị, tư vấn qui trình bào chế..., phối hợp để phát triển Nhà trường. GS Văn mong muốn sắp tới sẽ có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa, để có thể đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật, thành quả lao động chất xám của các thầy/cô vào thực tiễn sản xuất, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

Thay mặt Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin, Ông Lâm Văn Việt – Giám đốc chia sẻ về sản phẩm và cảm ơn Trường Đại học Y Hà Nội đã tạo điều kiện để hai bên cùng hợp tác, tạo ra những sản phẩm có ích, mang đến những sản phẩm có lợi trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.

TS.BS Phạm Huy Tần – Bộ môn Tai Mũi Họng, Trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ Quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm dung dịch xịt họng Hyaluronic Acid trong dự phòng và điều trị viêm loét. TS Tần cũng cho biết thêm ý tưởng đề tài được nghiên cứu từ cuối năm 2019 khi dịch bệnh COID-19 xuất hiện. Sản phẩm được ra đời từ trí tuệ và công sức của nhóm nghiên cứu, cùng với sự hỗ trợ về máy móc, trang thiết bị, tư vấn qui trình bào chế của Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin, nhóm nghiên cứu đã thành công trong việc bào chế dung dịch xịt họng miệng ứng dụng đặc tính y học của Acid Hyaluronic.

Sau khi hai bên đã thỏa thuận và thống nhất, Hợp đồng chuyển giao Khoa học và Công nghệ dung dịch xịt họng Hyaluronic Acid trong dự phòng và điều trị viêm loét vùng họng miệng giữa Trường Đại học Y Hà Nội và Công ty cổ phần Phát triển Thương mại Yersin đã được hai bên ký kết.

Theo hmu.edu.vn

  • Tags: